Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ năm, 19/09/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá cho các cơ sở giáo dục tại huyện Kim Bôi

Cập nhật lúc 15:32 09/08/2024
Ngày 07/8/2024, Sở Y tế tình Hoà Bình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổ chức lớp Tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Kim Bôi. Đây là hoạt động do Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế triển khai thực hiện.
Tham gia lớp tập huấn có hơn 60 học viên là cán bộ phụ trách công tác y tế trường học tại các trường Mầm non, trường Tiểu học, trường Tiểu học và THCS, trường Dân tộc nội trú và THPT. Tại đây các học viên được tiếp nhận các thông tin, kiến thức về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá; lịch sử thuốc lá và tình hình sử dụng thuốc lá; thuốc lá mới; hút thuốc thụ động; tác hại nguy cơ của thuốc lá, tác hại của hút thuốc thụ động và đặc biệt các học viên được tìm hiểu, trao đổi, thảo luận các vấn đề về tác hại của thuốc lá.

Theo Báo cáo điều tra tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam cho thấy, tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong trong nhóm tuổi từ 13 đến 17 là 2,8% (năm 2019); ở học sinh độ tuổi từ 13 đến 15 tuổi là 2,9% (năm 2022). Tỷ lệ hút thuốc lá thụ động ở học sinh cấp học mầm non đến trung học phổ thông tại khu vực trường học là 20,5% (năm 2023). Việc phơi nhiễm với khói thuốc thụ động cũng là nguyên nhân dẫn đến việc học sinh trở thành người hút thuốc. Khi bắt đầu hút thuốc, các em ít có khả năng nhận thức được tính chất gây nghiện và các nguy cơ bệnh tật từ việc hút thuốc. Hút thuốc càng sớm, bệnh tật xuất hiện sớm hơn và hậu quả cũng nặng nề hơn.

Qua lớp tập huấn, các giáo viên, cán bộ phụ trách công tác y tế trường học sẽ là những tuyên truyền viên giúp các trường học triển khai tốt quy định của Luật PCTH của thuốc lá, căn cứ vào Luật PCTH của thuốc lá và dựa trên kinh nghiệm tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường xây dựng trường học không khói thuốc./.

Hồng Dung (CDC Hoà Bình)

Nguồn: https://ksbthoabinh.vn/vi/news/tin-tuc/tap-huan-phong-chong-tac-hai-thuoc-la-cho-cac-co-so-giao-duc-tai-huyen-kim-boi-1960.html

Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™