Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ sáu, 29/03/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Bắc Kạn tổ chức Chung khảo Hội thi “Tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá” cho CBVC người lao động ngành y tế

Cập nhật lúc 08:26 14/12/2016
Ngày 8/12/2016, ngành y tế Bắc Kạn tổ chức Chung khảo Hội thi “Tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá” cho cán bộ viên chức người lao động ngành y tế, với sự tham dự của 8 đội đạt giải cao ở vòng sơ khảo. Tiến sỹ Nguyễn Đình Học, Tỉnh ủy viên, bí thư đảng bộ, giám đốc Sở Y tế, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo PCTH của thuốc lá tỉnh Bắc Kạn đến dự, trao giải.
Tiến sỹ Nguyễn Đình Học trao giải nhất cho đội Trường Trung cấp Y tế
Tám đội dự thi gồm: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trường Trung cấp Y tế, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm phòng, chống bệnh xã hội và các Trung tâm Y tế huyện: Ngân Sơn, Bạch Thông, Ba Bể, Na Rì.
Các đội thực hiện 2 phần thi: Hùng biện và tiểu phẩm có nội dung liên quan đến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 Phần thi hùng biện của đội Trung tâm CSSK sinh sản với chủ để “Bạn xử sự như thế nào, khi có người hút thút lá trong cơ quan, đơn vị bạn công tác”.
Với chủ đề về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc lá, ở phần thi hùng biện, các thí sinh không chỉ thể hiện sự hiểu biết của mình mà còn đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện nghiêm Luật, xây dựng cơ quan, đơn vị mình thành cơ quan, đơn vị không khói thuốc.
Phần hùng biện của Trung tâm Y tế huyện Na Rì với chủ đề “Luật PCTH của thuốc lá quy định công dân có quyền sống trong môi trường không khói thuốc lá. Bạn phải làm gì để không hít phải khói thuốc nơi làm việc”.
Ở phần thi tiểu phẩm, 8 đội dự thi trình diễn 8 tiểu phẩm có liên quan đến Luật và tác hại của hành vi hút thuốc lá. Các tiểu phẩm được đầu tư, dàn dựng công phu, tập luyện nghiêm túc, vì vậy mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.
 
Tiểu phẩm “Chuyện ngoài phòng khám” của Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn
Các tiêu phẩm bám sát yêu cầu nội dung của Hội thi, có liên quan đến công việc của các thí sinh đang thực hiện. Các thông điệp đưa ra tương đối cụ thể, rõ ràng, có sức thuyết phục người xem

Tiểu phẩm “No smoking” của Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông
 
Tiểu phẩm “Phía sau làn khói” của Trung tâm CSSK sinh sản.

Tiểu phẩm “Thức tỉnh” của Trung tâm Phòng, chống bệnh xã hội.

Tiểu phẩm “Hãy thức tỉnh” của Trung tâm Y tế Na Rì.

Tiểu phẩm “Sự thức tỉnh muộn màng” của Trung tâm Y tế Ba Bể.
 
Tiểu phẩm “Trường học không khói thuốc” của Trường Trung cấp Y tế.
Đánh giá Hội thi, Bà Triệu Minh Duyên, Chủ tịch Công đoàn ngành, Trưởng ban giám khảo cho rằng: Qua hai phần thi,chất lượng các đội dự thi có sự chuyên lệch không lớn.  Kết quả có thể gây sự tiếc nối cho các đội dự thi, gây một số ý kiến không bằng lòng. Song vượt lên tất cả, các đội, các thí sinh, tất cả đều là người chiến thắng, bởi lẽ chính họ là những tuyên truyền viên phổ biến việc thực hiện Luật PCTH của thuốc lá. Một Luật mang tính nhân văn, nhân đạo hết sức sâu sắc tại cơ quan, đơn vị và cộng đồng nhân dân.
Ông Bùi Minh Thanh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thành viên BCĐPCTH của thuốc lá tỉnh Bắc Kạn trao giải nhì cho đội Bệnh viện đa khoa tỉnh
 
Ông Nông Văn Kiếm, PGĐ Sở Y tế, Trưởng ban tổ chức Hội thi và ông Đàm Văn Trung, Phó GĐ Trung tâm TTGDSK trao giải ba cho đội Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn và Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội.
 
Bà Triệu Minh Duyên, Chủ tịch Công đoàn ngành và ông Tạc Văn Nam, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y tế, thành viên BTC trao giải khuyến khích cho các đội Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông, Ba Bể, Na Rì và Trung tâm CSSKSS.
Trong phát biểu khai mạc, Ông Nông Văn Kiếm, PGĐ Sở Y tế yêu cầu sau Hội thi này, mỗi thí sinh trở về đơn vị sẽ là những tuyên truyền viên, tuyên truyền, vận động bệnh nhân, đồng nghiệp, người dân trong cộng đồng thực hiện Luật PCTH của thuốc lá. Các đơn vị tiếp tục xây dựng, duy trì cơ quan, đơn vị, bệnh viện không khói thuốc.
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™