Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ bẩy, 27/04/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: Tổ chức truyền thông hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2016

Cập nhật lúc 08:28 16/06/2016
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2016, chiều 28/5, tại Khu công nghiệp Phúc Điền (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), với sự hỗ trợ của Ban Tuyên giáo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tổ chức buổi truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá tới hơn 600 công nhân lao động khu công nghiệp.
Tại buổi truyền thông, đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, đã thông tin về tác hại do hút thuốc lá, pháp luật, chính sách của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá; phong trào xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc của tổ chức Công đoàn…
Hơn 600 CNLĐ đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi tuổi trẻ, tình yêu quê hương, đất nước. Đặc biệt tiểu phẩm “Hãy nói không với thuốc lá”, với thông điệp “khói thuốc lá là nguyên nhân chính gây nhiều bệnh tật. Chấm dứt sử dụng thuốc lá là cứu chính mình và giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội”, do đoàn viên CTy TNHH  Kim Thụy Phúc biểu diễn, đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.
Sau khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm vui, CNLĐ đã tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi của Ban tổ chức về các kiến thức xung quanh tác hại do khói thuốc lá gây ra đối với sức khỏe con người; những quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá... 12 phần quà đã được trao cho những CNLĐ trả lời đúng.
Đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động này, ông Đào Minh Tuân, Chủ tịch CĐCS Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kim Thụy Phúc, cam kết sẽ vận động chủ doanh nghiệp tiếp tục tham gia, phối hợp triển khai các hoạt động để góp phần xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, đảm bảo sức khỏe cho người lao động nói riêng và cho cộng đồng nói chung.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương cũng cho biết, sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động như: phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá; tập huấn cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá...; lồng ghép nội dung này trong nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do các cấp công đoàn tổ chức để tăng hiệu quả tuyên truyền tới đông đảo công nhân, viên chức, lao động ở địa phương.     
“Mọi người có quyền được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá, mong rằng mỗi CNLĐ tham gia chương trình này hiểu rõ về tác hại của thuốc lá sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, góp phần xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Đặc biệt, với mỗi nữ CNLĐ, hãy lên tiếng chung tay để xây dựng tổ ấm không khói thuốc, vì tương lai, sức khỏe của chính con em mình”- đồng chí Vũ Mạnh Tiêm nhấn mạnh.
Đ.L
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™