Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ bẩy, 20/04/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Trao giải Hội thi “Tìm hiểu luật phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Thái Nguyên năm 2016”

Cập nhật lúc 17:05 02/06/2016
Ngày 31/5, tại Trường Cao đẳng y tế Thái Nguyên Tỉnh đoàn Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe - Sở Y tế tổ chức Hội thi cấp tỉnh “Tìm hiểu luật phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Thái Nguyên năm 2016". Buổi tối cùng ngày, tại Trường quay S1, Đài PT-TH Thái Nguyên đã diễn ra buổi truyền hình trực tiếp Lễ tổng kết và trao giải Hội thi.
Tới dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Y tế, Tỉnh đoàn và đại diện các huyện đoàn, thành đoàn trong tỉnh.

Tham gia hội thi có 9 đội đến từ Đoàn thanh niên 9 huyện, thành, thị trong tỉnh. Các đội phải trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, trả lời kiến thức và tiểu phẩm với nội dung liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại của thuốc lá với bản thân và những người xung quanh; xây dựng trường học không khói thuốc…


Nét mới của Hội thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá năm nay đó là được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với những tiểu phẩm được thể hiện sáng tạo, hấp dẫn, gửi gắm thông điệp về trách nhiệm của giới trẻ với sức khỏe bản thân, cộng đồng. Các đội thi đã đưa ra nhiều sáng kiến, giải pháp hoặc mô hình thiết thực về phòng, chống tác hại của thuốc là và tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Nguyễn Vy Hồng, Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên khẳng định: Những năm gần đây, qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân và thanh thiếu niên đã hiểu biết rõ rệt về tác hại của thuốc lá, từ đó có những định hướng cho bản thân tránh xa thuốc lá. Nhờ vậy tỷ lệ của người dân Thái Nguyên hút thuốc lá đã giảm từ 47,4% năm 2010 xuống còn 38% năm 2015. Thông qua cuộc thi này, sẽ góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh thiếu niên và nhân dân trong việc phòng chống tác hại của thuốc lá đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, từng bước giảm thiểu nhu cầu sử dụng tiến tới kiểm soát và không tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của Thành đoàn Thái Nguyên; giải Nhì thuộc về đội thi của Thành đoàn Sông Công và Thị đoàn Phổ Yên; giải Ba thuộc về đội thi của các Huyện đoàn: Đồng Hỷ, Định Hóa và Võ Nhai; Huyện đoàn Phú Lương, Đại Từ, Phú Bình đoạt giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải đội thi có có tiểu phẩm xuất sắc nhất cho Thành đoàn Thái Nguyên, giải phần thi chào hỏi xuất sắc cho đội thi Huyện đoàn Đồng Hỷ.

Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™