Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ năm, 28/03/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Đồng diễn thể thao xây dựng môi trường không khói thuốc tại xã Xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Cập nhật lúc 11:05 27/05/2022
Tối ngày 25/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thái Thụy và UBND xã Thụy Trình tổ chức Chương trình “Đồng diễn thể thao xây dựng môi trường không khói thuốc”.
Trên nền nhạc và những bài hát sôi động với chủ đề “Chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc”, 100 chị em phụ nữ của xã với những bộ trang phục đẹp, trên tay cầm những tấm biển hiệu “Cấm hút thuốc” đã tạo ra một màn đồng diễn thể thao thực sự ấn tượng. Cùng với đó, đông đảo người dân địa phương đến cổ vũ đã tạo nên một bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Với phương pháp di chuyển, biến đổi đội hình, phối hợp tập thể một cách chặt chẽ theo nhịp, theo tiết tấu của các bản nhạc, kết hợp sử dụng các khẩu hiệu truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá, chương trình đồng diễn thể thao không khói thuốc lá đề cao tinh thần rèn luyện sức khỏe và tính cộng đồng trong việc chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc.
Trong những năm qua, cùng với sự hỗ trợ về mặt kinh phí, chuyên môn của Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế, chất lượng các hoạt động PCTHCTL tại Thái Bình ngày càng được nâng cao. Cùng với việc triển khai các hình thức truyền thông khác thì Đồng diễn thể thao xây dựng “Môi trường không khói thuốc” tại cộng đồng là một trong những hình thức truyền thông thế mạnh của tỉnh Thái Bình, đã được các cấp, các ngành cũng như người dân hưởng ứng thực hiện và đánh giá cao.
        Hình thức truyền thông này sẽ từng bước góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của các tầng lớp nhân dân về tác hại thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường, giúp người dân hiểu thêm được tầm quan trọng khi được sống và làm việc trong một môi trường trong lành, không có khói thuốc lá.
          Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25/5 đến ngày 31/5/2022 với chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta”./.  
Nguyễn Hiệu
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™