Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ ba, 16/04/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

SEA Games 31 sẽ là SEA Games xanh, không khói thuốc

Cập nhật lúc 13:52 13/05/2022
SEA Games 31 không quảng cáo, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức, người tham gia Đại hội không hút thuốc tại các địa điểm diễn ra theo quy định.
Ngày 9/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Hội nghị truyền thông Quốc tế SEA Games 31 đã được tổ chức với sự tham dự của hàng trăm phóng viên từ các quốc gia trong khu vực và các hãng Thông tấn lớn.
Tham dự buổi lễ có: Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức SEA Games 31; ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31; ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Giám đốc Trung tâm báo chí SEA Games 31; ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31... cùng đại diện các tiểu ban, ban tổ chức TP. Hà Nội, phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.
Tại hội nghị, ông Lương Ngọc Khuê - phó trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping SEA Games 31, nhấn mạnh mục tiêu "Một kỳ SEA Games không khói thuốc" mà chủ nhà Việt Nam hướng tới, đồng thời kêu gọi sự hưởng ứng, tham gia thiết thực của các đoàn thể thao, giới truyền thông cũng như người hâm mộ.
"Sau đại dịch COVID-19, chúng ta nhận thấy việc hút thuốc lá ngày càng dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. WHO cũng lấy tháng 5 là tháng toàn thế giới phòng chống tác hại của thuốc lá. Vì vậy, chúng tôi muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay tạo nên một kỳ SEA Games không khói thuốc", ông Khuê nói.
Theo ông Lương Ngọc Khuê, nhiệm vụ này không hề dễ dàng vì tỉ lệ hút thuốc của người Việt Nam vẫn khá cao. Đặc biệt sự phát triển của các loại thuốc lá phi truyền thống như thuốc lá điện tử đang là nguy cơ lớn.
"Sau đại dịch, chúng ta càng thấy sự gắn bó giữa thể thao và sức khỏe. Vì một cộng đồng không khói thuốc, tôi mong mỏi chúng ta, cánh truyền thông và người hâm mộ hãy cùng nhau thực hiện chủ đề này", ông Khuê nói thêm.
Theo đó, ban tổ chức SEA Games đưa ra nhiều quy định phòng chống tác hại của thuốc lá như "không quảng cáo, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức tại SEA Games; người dân tham gia SEA Games không được hút thuốc tại mọi địa điểm diễn ra kỳ đại hội; không sử dụng hình ảnh hút thuốc trên các ấn phẩm liên quan đến SEA Games…".
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™