Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ sáu, 29/03/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Tuổi trẻ Học viện Cảnh sát nhân dân nói không với thuốc lá

Cập nhật lúc 10:28 22/01/2019
Ngày 21/01/2019, Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức phát động, tuyên truyền và ký cam kết “Tuổi trẻ Học viện Cảnh sát nhân dân nói không với thuốc lá


Đại diện các liên chi đoàn trong Học viện ký cam kết “Tuổi trẻ Học viện Cảnh sát nhân dân nói không với thuốc lá”
 
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Phụ trách Phòng Nghiệp vụ, Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện; đại diện các tổ chức quần chúng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên Học viện.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các ca tử vong trên toàn thế giới. Theo thống kê của tổ chức này, mỗi năm, thuốc lá cướp đi sinh mạng của gần 6 triệu người, trong đó có hơn 5 triệu người đang và đã từng hút thuốc, và hơn 600 nghìn người không hút thuốc nhưng bị tiếp xúc thụ động với khói thuốc của người khác. Số người chết vì thuốc lá nhiều hơn tổng số người chết vì HIV⁄AIDS, lao phổi và sốt rét cộng lại.

Tại Việt Nam, các bệnh liên quan đến thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam, gây ra khoảng 40.000 ca tử vong mỗi năm - tức là hơn 100 người chết vì thuốc lá mỗi ngày. Nếu không có can thiệp khẩn cấp, ước tính số tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá mỗi năm sẽ tăng lên thành 70.000 người vào năm 2030.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương trao đổi với cán bộ, học viên Học viện về những tác hại của thuốc lá

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức của cán bộ, giảng viên và học viên trong toàn Học viên về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, trong nhiều năm qua, Học viện CSND đã tích cực tham gia phong trào “không khói thuốc” tại nơi làm việc, học tập, sinh hoạt.

Tại buổi lễ, các liên chi đoàn trong Học viện đã ký cam kết thực hiện các mô hình như: “Chi đoàn không khói thuốc”, “Giảng đường không thuốc lá”, “Chi đoàn kiểu mẫu về nói không với thuốc lá”. Ngoài ra, Học viện sẽ tổ chức các cuộc thi, hội thi về phòng, chống tác hại của thuốc lá, tổ chức thi, sáng tác các tiểu phẩm, tình huống, clip, hình ảnh, tranh vẽ cổ động có tính giáo dục, truyền thông rộng rãi trong toàn Học viện; dán, treo các băng rôn, khẩu hiệu, hình ảnh các khu vực trong Học viện.

Đồng thời, Học viện sẽ thành lập các đội xung kích, cờ đỏ, đội điều lệnh để kiểm tra, phát hiện hành vi mua bán, sử dụng thuốc lá, lập hòm thư thanh niên…, từ đó làm cơ sở để áp dụng các hình thức khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống tác hại của thuốc lá, áp dụng các hình thức xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Chương trình được hy vọng sẽ là thông điệp lan tỏa tới toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên Học viên thay đổi một cách đồng bộ và toàn diện việc từ bỏ thuốc lá, nói không với thuốc lá, góp phần giữ gìn và xây dựng môi trường Học viện CSND xanh - sạch - đẹp và không khói thuốc.

PV

Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™