Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ bẩy, 20/04/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Bình Thuận mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá

Cập nhật lúc 14:56 12/06/2017
Ngày 31/5/2017, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết, Sở Y tế Bình Thuận tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ 25 đến 31/5, với chủ đề: ‘Sử dụng thuốc lá – mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia” với mong muốn nâng cao sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Đến dự có đại diện Lãnh đạo các cơ quan, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo và viên chức các cơ quan y tế tuyến tỉnh, các cơ sở y tế của TP Phan Thiết; đại diện Công đoàn Ngành Y tế, Đoàn Cơ sở sở Y tế; đại diện các Trường: Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Nghề.

BsCKII Nguyễn Bá Tòng - Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận phát biểu tại buổi lễ
 
   Sở Y tế đã triển khai thực hiện công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trên quy mô toàn tỉnh từ đầu năm 2015. Hai năm qua, đã tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và các Nghị định, Thông tư có liên quan; sản xuất tài liệu như pa-nô, tờ bướm, miếng dán đề-can, đĩa hình, đĩa tiếng, băng-rôn; triển khai mô hình cơ quan, đơn vị, trường học không thuốc lá và tổ chức nhiều hình thức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp, sân khấu hóa. Đặc biệt, lần đầu tiên, Bình Thuận đã tổ chức thành công Cuộc thi sáng tác kịch ngắn và ảnh về phòng chống tác hại của thuốc lá.
Người hút thuốc vừa tốn tiền mua thuốc hút, tự tạo bệnh cho mình và những người xung quanh, lại còn phải tốn thêm tiền để chữa nhiều bệnh do thuốc lá gây ra. Chính vì vậy mà gây tổn thất về sức khỏe và kinh tế, ảnh hưởng đến sự bền vững của các quốc gia.
Tại Bình Thuận, chưa triển khai được Tổng đài tư vấn cai thuốc lá miễn phí, chưa có cơ sở y tế điều trị bệnh nghiện thuốc lá. Do đó, tự người hút thuốc lá phải giảm, tốt nhất là từ bỏ thuốc lá. Những người thân của người hút thuốc hãy nói với họ về thực hiện nghĩa vụ của người hút thuốc. Đó là: Không hút thuốc tại nơi làm việc, nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông, tại cơ sở y tế, trường học; không hút thuốc gần người bệnh, người già, phụ nữ mang thai và trẻ em.
Thông điệp được đưa ra là, Bình Thuận được thiên nhiên ưu ái ban tặng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, là nơi du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Một Bình Thuận ít khói thuốc hoặc tốt hơn là không khói thuốc không chỉ là mong muốn mà còn là điểm đến thân thiện, văn minh trong mắt du khách và bạn bè. Hãy làm một điều gì đó ngay bây giờ nếu hành động của bạn góp phần làm giảm tác hại do thuốc lá gây ra. Phải mất 30 đến 40 năm mới thay đổi thói quen hút thuốc của người Việt Nam. Do đó dù là 1% biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá cũng rất cần thiết.
"Vì sức khỏe chính mình và những người xung quanh, vì sự phát triển bền vững của tỉnh nhà và quốc gia, chúng tôi muốn nói với người đang hút thuốc rằng: Cảm ơn bạn đã không hút thuốc!", Bs CKII Nguyễn Bá Tòng (Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận) phát biểu.
Trước lễ mitting, chương trình văn nghệ gồm 5 tiết mục có nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường sống và phòng chống tác hại thuốc lá. Trong đó, tiểu phẩm trình diễn là tác phẩm đoạt giải nhất Cuộc thi sáng tác kịch ngắn PCTHTL tỉnh Bình Thuận năm 2016. Cuối buổi miting, đã tổ chức đoàn xe diễu hành trên các trục đường chính của TP Phan Thiết.
Một số hình ảnh lễ Mít tinh:
T4G Bình Thuận
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™