Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ sáu, 29/03/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông thực thi Luật PCTHTL cho T4G

Cập nhật lúc 18:19 20/05/2014
Ngày 13/5/2014 tại Hà Nội và 15/5/2014 tại TP Hồ Chí Minh, khóa Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại thuốc lá cho Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe 63 tỉnh/thành phố đã được tổ chức.
PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá, đã khai mạc lớp tập huấn và đánh giá cao công tác truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá nhằm làm giảm tỉ lệ tiêu thụ thuốc lá và giảm tỉ lệ tử vong và bệnh tật do thuốc lá gây ra.
 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý KCB, Chánh VP Chương trình PCTH thuốc lá
 
 Với sự tham gia của gần 100 học viên và giảng viên đến từ Tổ chức Quỹ Lá phổi thế giới, Giáo sư Thomas Caroll và Bà Mego Lien, và Đài truyền hình Việt Nam, cùng với Tổ chức Y tế thế giới, khóa tập huấn đã thành công và đạt hiệu quả cao.
 

 
Mục tiêu của khóa tập huấn này nhằm tiếp tục củng cố mạng lưới hoạt động và hỗ trợ thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL), đặc biệt giới thiệu về chủ đề Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 “Tăng thuế thuốc lá”, tập trung vào nâng cao kiến thức về những nội dung trọng tâm cần truyền thông để triển khai Luật PCTHTL, nâng cao kỹ năng xây dựng thông điệp quảng cáo trên truyền hình để phổ biến tác hại của thuốc lá cũng như các quy định của Luật PCTH thuốc lá, áp dụng các kiến thức và kĩ năng thu được từ khóa học để phát triển một loại tài liệu truyền thông để tuyên truyền tại địa phương. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được thực hành xây dựng một kịch bản thông điệp quảng cáo truyền hình.
 
Để nâng cao hiệu quả và chất lượng của khóa tập huấn trong thời gian tới, Văn phòng chương trình PCTHTL cũng thực hiện đánh giá trước và sau lớp tập huấn.
Bên cạnh đó, nhằm nâng cao kỹ năng thực hành xây dựng thông điệp quảng cáo truyền hình, Văn phòng Chương trình PCTHTL đã phối hợp với Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe trung ương phát động cuộc thi xây dựng thông điệp quảng cáo trong 63 tỉnh/thành phố và đã được hưởng ứng tích cực.
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™