Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ sáu, 29/03/2024
TIN TỨCTIN QUỐC TẾ

Obama quyết tâm cai thuốc lá tại Nhà trắng

Cập nhật lúc 09:44 22/04/2013
Tổng thống đắc cử Barack Obama cho biết, ông sẽ không châm thuốc ngay cả khi ở những khu vực được phép hút thuốc trong Nhà Trắng.

Obama xuất hiện trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Tom Brokaw. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, người đứng đầu mới của tòa Bạch ốc này lại từ chối trả lời thắng thắn khi được hỏi trong một chương trình đối thoại trực tiếp trong chương trình "Gặp gỡ với báo chí" của kênh truyền hình NBC, Mỹ, hôm qua. Người dẫn chương trình Tom Brokaw đã hỏi ông Obama một câu: "Ông đã bỏ được thuốc lá chưa?" Và tân tổng thống vừa trả lời vừa cười tươi: "Tôi bỏ rồi. Tôi muốn nói rằng đã có những lúc tôi thất bại trong những nỗ lực bỏ thuốc của mình".

"Đợi chút nào", Brokaw ngắt lời, "điều đó có nghĩa là ông vẫn chưa quên được thuốc".

"Có thể nói vậy. Tôi đã cố gắng để sống khỏe mạnh hơn. Ông sẽ thấy rằng tôi không vi phạm bất cứ điều luật nào trong Nhà Trắng đâu", ông Obama đáp lời.

Ở một đất nước nơi mà thuốc lá là nguyên nhân của các vụ tử vong và chi phí dành cho việc chăm sóc các bệnh nhân vào viện vì hút thuốc lên tới hàng chục tỉ USD thì tổng thống người da màu này đang phải chịu một sức ép để trở thành tấm gương trong việc từ bỏ thói quen đã kéo dài 2 thập kỷ nay.

Vợ ông, Michelle Oabam, từng ra điều kiện sẽ cho phép chồng tham gia tranh cử nếu bỏ thuốc lá. Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, ứng viên người da màu này luôn phải chóp chép nhai kẹo cao su để hạn chế cơn thèm thuốc.

Ngày 20/1 tới, Barack Obama sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức. Ông được xem là một tổng thống yêu thích thể thao. Mặc dù công việc bận rộn nhưng hàng ngày ông vẫn dành thời gian tập thể dục tại phòng tập và chơi bóng rổ. Hồi tháng 5 vừa rồi, bác sĩ của gia đình Obama cho biết, sức khỏe của ông chủ Nhà Trắng rất tốt, đủ điều kiện để trở thành người lãnh đạo nước Mỹ. Theo Telegraph, điều luật cấm hút thuốc được áp dụng từ thời bà Hillary Clinton còn là Đệ nhất phu nhân.

Báo Việt Nam
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™