Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ hai, 20/05/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Thái Bình: Đặc sắc, sôi nổi Hội thi tìm hiểu kiến thức về PCTH thuốc lá trường học tại huyện Kiến Xương

Cập nhật lúc 09:02 11/10/2023
Với sự hỗ trợ của Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) - Bộ Y tế, sáng ngày 06/10, tại huyện Kiến Xương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình phối hợp với Ban chỉ đạo PCTHTL huyện Kiến Xương đã tổ chức thành công “Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trường học năm 2023” trên địa bàn huyện.
Tham dự Hội thi có Bác sĩ CKII Lưu Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh - Uỷ viên thư kí Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh; Đồng chí Phạm Việt Hùng, Huyện uỷ viên, Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo PCTHTL huyện Kiến Xương cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Trung tâm Y tế huyện; Ban Giám hiệu 07 trường THCS có đội tuyển tham gia dự thi và hơn 70 học sinh trực tiếp tham gia Hội thi. Hội thi còn có sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm cổ động viên đến từ các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trường học trong huyện.

Sau thời gian lựa chọn, huyện Kiến Xương đã chọn ra 07 trường THCS trong tổng số 33 trường THCS của huyện để tham gia Hội thi cấp huyện gồm trường THCS: Lương Thế Vinh, Thị trấn Thanh Nê, Quốc Tuấn, Bình Định, Vũ Tây, Vũ Công và Quang Trung.

Các đội thi đã trải qua 03 nội dung thi gồm: Phần thi chào hỏi giới thiệu về đội chơi, hiểu biết về tác hại của thuốc lá, ý nghĩa của cuộc thi với đa dạng hình thức được các đội thi thể hiện bằng tiểu phẩm: kịch, dân ca, chèo, thơ… Phần tìm hiểu kiến thức về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, tác hại thuốc lá, các loại hình thuốc lá hiện nay, các bước xây dựng môi trường không khói thuốc tại trường học... với những bộ câu hỏi trắc nghiệm. Phần thi hùng biện thể hiện sự hiểu biết của học sinh về xây dựng trường học không khói thuốc lá, ngăn chặn sự xâm nhập của thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha) vào học đường.

Qua các phần thi đặc sắc, hào hứng, sôi nổi đã cho thấy sự chuẩn bị công phu, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng tuyên truyền về PCTHTL của các cơ sở trường học. Sau thời gian tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã chọn và trao giải Nhất, Nhì, Ba và các giải Khuyến khích cho các đội thi. Kế thúc Hội thi, đội trường THCS xã Vũ Tây đạt giải Nhất, trường THCS Thị trấn Thanh Nê đạt giải Nhì, trường THCS xã Vũ Công đạt giải Ba và 04 trường THCS: Lương Thế Vinh, Quốc Tuấn, Bình Định, Quang Trung đạt giải Khuyến khích.

Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá trường học huyện Kiến Xương đã diễn ra hết sức thành công. Thông qua hội thi nhằm giúp các em học sinh nâng cao kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong trường học cũng như cộng đồng dân cư hiện nay. Và chính các em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực nhất để tuyên truyền cho bạn bè, người thân, những người xung quanh cùng nói không với khói thuốc lá, cùng xây dựng môi trường trong sạch, lành mạnh, không khói thuốc.
Hội thi tìm hiểu kiến thức về PCTHTL trường học sẽ tiếp tục được Chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Thái Bình thực hiện tại 07 huyện, thành phố còn lại trong tháng 10/2023. Sau mỗi Hội thi cấp huyện, Ban tổ chức sẽ tìm ra các đội thi xuất sắc tham gia Hội thi tìm hiểu kiến thức về PCTHTL trường học cấp tỉnh diễn ra vào tháng 11/2023./.
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™