Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ ba, 19/03/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên thanh niên tỉnh Lai Châu năm 2022

Cập nhật lúc 14:33 16/03/2023
Ngày 25/11/2022, Sở Y tế phối hợp với Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên thanh niên tỉnh Lai Châu năm 2022.
Ngày 25/11/2022, Sở Y tế phối hợp với Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên thanh niên tỉnh Lai Châu năm 2022.
 
Đến dự Hội thi có BSCKII. Nguyễn Thế Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế, Đồng chí Vừ Thị Mai Dinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện một số Sở, ngành, các đội thi và đông đảo đoàn viên, thanh niên đến xem và cổ vũ cho các đội thi.

Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Lai Châu năm 2022 có sự tham gia của 8 đội thi đến từ Huyện đoàn, Đoàn cơ sở và Đoàn trường: Trung đoàn 880; huyện Than Uyên; huyện Phong Thổ; huyện Tam Đường; huyện Sìn Hồ; huyện Tân Uyên; Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; Trường Dân tộc Nội trú tỉnh.
Tham gia Hội thi, các đội trải qua 3 vòng thi: Chào hỏi, trắc nghiệm và câu hỏi tự luận, tuyên truyền với tiểu phẩm được sân khấu hóa. Ở phần thi tuyên truyền với tiểu phẩm các đội thi đã thể hiện được những ý tưởng mới, sự sáng tạo, đưa ra nhiều ý tưởng, giải pháp thiết thực nhằm tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng xã hội, được đông đảo khán giả theo dõi, đón nhận và cổ vũ nhiệt tình. 

Qua Hội thi nhằm tăng cường hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông nâng cao nhận thức thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường; ý thức xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá của đội ngũ đoàn viên, thanh niên trên toàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn trong việc truyền thông, vận động phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên tại cơ quan, đơn vị, gia đình và xã hội; tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức và thực hành về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi năm nay đã thực hiện thành công các mục tiêu mà Ban Tổ chức hướng tới và chứng tỏ là một sân chơi bổ ích, là cơ hội để tuyên truyền công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong toàn tỉnh đạt hiệu quả. Bằng sự thông minh, tài năng và nhiệt huyết của mình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã đem đến Hội thi nhiều tiết mục đặc sắc và có ý nghĩa. Với lối diễn xuất tự nhiên, truyền cảm và có sự đầu tư dàn dựng; các diễn viên đã lôi cuốn khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua từng phần thi.



Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 03 giải Khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi. Trong đó, giải Nhất thuộc về Huyện đoàn Tam Đường; giải Nhì thuộc về Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; giải Ba thuộc về Huyện đoàn Tân Uyên, Huyện đoàn Phong Thổ và Đoàn cơ sở Trung đoàn 880./.
 
                                                                          Ngọc Châm
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Tuyển ứng viên (09/06/2022)
Thiết kế web: OnIP™