Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ năm, 16/05/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc (31/5) và Tuần lễ quốc gia không khói thuốc (25-31/5).

Cập nhật lúc 15:45 30/05/2016
Ngày 27/5/2016, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã tổ chức sự kiện “Hơi thở của cuộc sống – Vì một thế giới không khói thuốc” để hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc (31/5) và Tuần lễ quốc gia không khói thuốc (25-31/5). Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tự hào trong phong trào bệnh viện tư nhân không khói thuốc và đồng hành cùng Quỹ MAKNA- Malaysia.
Sự kiện đã được sự quan tâm của đông đảo của cộng đồng, TS.BS.Thầy thuốc ưu tú Hoàng Đình Chân, Giám đốc Bệnh viện và một số chuyên gia của Bệnh viện đã có nhiều lời khuyên dành cho khách mời tham dự cũng như đông đảo cộng đồng quan tâm đến sức khỏe.
Đặc biệt, sự kiện có sự góp mặt của Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc đã góp phần truyền thông rộng rãi trong cộng đồng về tác hại của thuốc lá cũng như những nguy hiểm do thuốc lá mang lại cho sức khỏe cộng đồng.
Nghệ sĩ Xuân Bắc cho hay, nhiều người cho rằng, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích khiến người ta thăng hoa cảm xúc và gia tăng khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, Xuân Bắc là bằng chứng sống vì anh chưa từng hút thuốc, không rượu bia nhưng vẫn có thể tạo nên những tác phẩm vô cùng sáng tạo, nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng.
Anh luôn có phản ứng mạnh mẽ với những đồng nghiệp hút thuốc và luôn động viên đồng nghiệp của mình làm công việc sáng tạo qua nhiều cách khác. Theo nghệ sĩ, chúng ta có quyền bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta trước những người hút thuốc lá.
Xuân Bắc mong rằng, khi hiểu biết được tác hại của thuốc lá thì chúng ta cần hành động tích cực hơn trong việc đẩy lùi thuốc lá trong cuộc sống. Những người hút thuốc cần hút thuốc đúng nơi, đúng chỗ để giảm thiểu tác hại đối với những người xung quanh. Còn hiện nay, việc hút thuốc lá chủ động và thụ động vẫn đang ngấm ngầm hủy hoại sức khỏe của chúng ta và gây ra nhiều bệnh ung thư nguy hiểm, trong đó có ung thư phổi.
Theo anh, một năm nên có 365 ngày phòng chống hút thuốc lá. Cách tốt nhất để giúp người thân, bạn bè cai thuốc là hãy nhìn nhận người hút thuốc là một người không bình thường và cần phải có những biện pháp mạnh mẽ, chế tài nghiêm khắc với những người hút thuốc lá gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và những người xung quanh. 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™