Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ năm, 02/05/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá trong toàn ngành năm 2016.

Cập nhật lúc 08:52 23/05/2016
Hưởng ứng tuần lễ quốc gia về phòng chống tác hại thuốc lá từ ngày 25-31/5/2016, chiều ngày 20/5, Cục Quân y, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá trong toàn ngành năm 2016.
Hội nghị có sự tham dự của PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng chống Tác hại thuốc lá, Thiếu tướng Lê Trung Hải, Phó Cục trưởng Cục Cục quân y cùng hơn 200 đại biểu là các chủ nhiệm quân y, các cán bộ y tế của các tổng cục, Binh đoàn, các học viện trực thuộc Bộ Quốc phòng và 16 bệnh viện trực thuộc Cục Quân y khu vực phía Bắc.
Để thực hiện nghiêm Luật Phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) và Chiến lược quốc gia về PCTHTL, năm 2016 Cục Quân y sẽ tiếp tục tăng cường thực thi nghiêm Luật PCTHTL và xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ quan đơn vị trong quân đội. Theo đó, trong năm Cục Quân y đặt mục tiêu 80% thủ trưởng các cơ quan đơn vị quân đội được truyền thông hiểu biết về phòng chống tác hại thuốc lá và quy định của Luật PCTHTL và 55%  đối với cán bộ, chiến sỹ. Phấn đấu ít nhất có 50 đơn vị quân đội thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc trong nhà; 100% bệnh viện quân y có quy định cấm hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện; xây dựng điểm những đơn vị quân đội không khói thuốc để nhân rộng toàn quân, đồng thời tăng cường tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ kiểm tra, giám sát hoạt động PCTHTL….
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng chống Tác hại thuốc đánh giá cao kế hoạch và mục tiêu PCTHTL năm 2016  trong lực lượng quân đội của Cục Quân Y và ghi nhận sự tham gia và ủng hộ mạnh mẽ của các cán bộ, chiến sỹ quân đội trong công cuộc PCTHTL.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết hiện Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới. Việc sử dụng thuốc lá phổ biến ở Việt Nam là nguyên nhân gia tăng các bệnh không lây nhiễm một cách nhanh chóng trong thời gian qua. Các bệnh như đột quỵ, mạch vành, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư phổi là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong ở cả nam lẫn nữ. Hơn 75% các ca tử vong ở nước ta hàng năm là do các bệnh không lây nhiễm trong đó sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính.
Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, để giảm tỷ lệ hút thuốc trong nam giới và trong các đơn vị cần đưa ra các mục tiêu rõ ràng và có cam kết cụ thể. Đối với người không hút thuốc thì cam kết, phấn đấu không hút thuốc; người đang hút giảm hút và tiến tới bỏ thuốc lá; có khu vực hút thuốc lá dành riêng cho người hút thuốc tại các đơn vị cơ quan…
PGS.TS Lương Ngọc Khuê  hy vọng, với  kỷ luật, ý chí và quyết tâm cao các cán bộ chiến sỹ trong toàn quân sẽ triển khai có hiệu quả chương trình PCTHTL.
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™