Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ bẩy, 27/04/2024
HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁNGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ

Giải chạy "Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử" năm 2023

Cập nhật lúc 16:50 30/05/2023
Ngày 28/5/2023, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức đã tổ chức Giải chạy Marathon "Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử" tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất.

Hơn 500 đoàn viên và thanh niên đã tham gia giải chạy và cam kết không sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc.

 
Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương cũng hy vọng, thông qua các hoạt động của chiến dịch sẽ giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về tác hại nguy hiểm của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng hiện nay. Đồng thời tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ để truyền tải thông điệp về một Việt Nam không khói thuốc, một cộng đồng trẻ nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng.

Trung ương Đoàn kêu gọi đoàn viên, thanh niên trên toàn quốc tham gia ký cam kết online ủng hộ Chiến dịch "Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử" thông qua đường link:

https://vn0khoithuoc.com/campaign/yu2023.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Giải chạy ngày hôm nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng phát động Cuộc thi online thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử.

Chiến dịch với chủ đề "Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử" năm nay đã góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, môi trường, an ninh lương thực và dinh dưỡng. Đồng thời, giúp phát triển lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc lá và tuyên truyền thông điệp về một Việt Nam không khói thuốc.
 
 

 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™