Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ ba, 19/03/2024
HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁNGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ

Lễ diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá tại Bình Thuận

Cập nhật lúc 16:15 02/06/2020
Sáng 31/5/2020, hơn 100 đại biểu đã tham dự lễ diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2020 do Sở Y tế tổ chức với chủ đề “Bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá”.

Theo thống kê, tại Việt Nam có 17 triệu người hút thuốc lá, hằng năm có trên 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá như ung thư phổi, các bệnh về tim mạch... Đây là những con số đáng báo động đối với sức khỏe cộng đồng. Đáng lo ngại, hiện nay các tập đoàn thuốc lá trên thế giới đang đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo nhắm tới đối tượng là giới trẻ thông qua việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng,…), coi việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá này là sành điệu. Các sản phẩm thuốc lá mới này được quảng cáo rộng rãi và bán công khai trên mạng internet, đây là hình thức mua bán mới mà giới trẻ thường sử dụng. Việc làm này gây ảnh hưởng xấu đến lối sống, hành vi và sức khỏe của giới trẻ.
Lễ diễu hành lần này chính là cơ hội để tuyên truyền tác của hại thuốc lá, trong đó có thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đến sức khỏe của người hút thuốc lá và cộng đồng; truyền tải thông điệp mong muốn những người đang hút thuốc lá sẽ từ bỏ hành vi này


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế kêu gọi những người hút thuốc, đặc biệt là những người trẻ tuổi hãy nghĩ đến tổn thất về sức khỏe, tiền bạc của bản thân và gia đình.
Phó Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết, việc thay đổi hành vi hút thuốc lá không dễ thực hiện trong một sớm, một chiều, do đó ngành y tế đề nghị các cơ quan chức năng cùng phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Chú trọng bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá.
Sau buổi lễ, các đoàn viên, thanh niên ngành y tế đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của thành phố Phan Thiết để lan tỏa ý nghĩa của chương trình và tuyên truyền về tác hại của thuốc lá.

Hữu Tri
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™