Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ sáu, 29/03/2024
HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ

Bộ GD ĐT tổ chức hội thảo tăng cường thực hiện công tác PCTH thuốc lá trong ngành giáo dục

Cập nhật lúc 09:39 24/12/2014
Ngày 22 tháng 12 năm 2014, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ giáo dục Đào tạo, đầu mối là Vụ Công tác học sinh, sinh viên đã tổ chức hội thảo về phòng chống tác hại của thuốc lá. Hoạt động này là một trong chuỗi hoạt động nhằm tăng cường công tác xây dựng trường học không khói thuốc do Bộ Giáo dục Đào tạo với sự hỗ trợ của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá triển khai.

Chủ trì hội thảo có đại diện Lãnh đạo Vụ Công tác học sinh, sinh viên: bà Hà Thị Dung, Phó Vụ trưởng. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo của 20 Sở giáo dục Đào tạo các tỉnh miền Nam, đại diện lãnh đạo, đoàn thanh niên và cán bộ y tế trường học của 80 trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Tại Hội thảo, các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới, Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá và Vụ Pháp chế,  Bộ Y tế đã cập nhật các thông tin về tác hại của thuốc lá, các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá, các biện pháp truyền thông hiệu quả trong trường học .
Với mục tiêu xây dựng trường học không khói thuốc,  bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, các chuyên gia phòng chống tác hại thuốc lá và các thầy cô giáo, các cán bộ chủ chốt về phòng chống tác hại thuốc lá tại các trường học  đã có sự trao đổi tích cực 2 chiều về các biện pháp giúp ngăn ngừa hút thuốc trong học sinh, sinh viên; các biện pháp truyền thông về tác hại thuốc lá trong trường học. Các kinh nghiệm hay cũng được giáo viên chia sẻ như làm thế nào để thu hút, hấp dẫn học sinh, sinh, sinh viên tham gia tích cực các hoạt động truyền thông
Phòng chống tác hại của thuốc lá cũng như giúp các em nhận thức được vai trò của mình  trong việc xây dựng trường học không khói thuốc.
Với sự phối hợp hiệu quả giữa Bộ Y tế và Bộ Giáo dục về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trong hơn 10 năm qua, công tác phòng chống tác hại thuốc lá trong trường học đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mô hình trường học 100% không khói thuốc được thực hiện và nhận được sự hưởng ứng của cả giáo viên và học sinh. Trong thời gian tới, các mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng trên toàn quốc.
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™