Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ năm, 28/03/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Tổ chức Quỹ Hành động vì trẻ em không thuốc lá đến thăm và làm việc tại Việt Nam

Cập nhật lúc 15:48 22/09/2015
Ngày 16/9/2015, PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế có buổi làm việc với Bà Yolonda Richardson, Phó Chủ tịch Chương trình toàn cầu của Quỹ Hành động vì trẻ em không thuốc lá, Hoa Kỳ (Campaign for Tobacco Free Kids)
Chuyến làm việc của Quỹ Hành động vì trẻ em không thuốc lá cũng có mặt của Bà Anuradha Khanal, Phó giám đốc, Chương trình sáng kiến y tế công cộng toàn cầu, và Bà Jingjing Li, Cán bộ chương trình.
Trong giai đoạn 2007- 2015, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Quỹ từ thiện Bloomberg đã hỗ trợ công tác phòng chống tác hại của thuốc lá cho Việt Nam, ước tính hơn 3 triệu đô la Mỹ với các lĩnh vực như vận động và xây dựng Luật PCTH của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc lá cho người dân, chiến dịch truyền thông đại chúng cho người dân và nhà hoạch định chính sách về tác hại của thuốc lá, nâng cao năng lực cho các nhà hoạch định chính sách, quản lý và thực hiện công tác PCTH của thuốc lá và hỗ trợ nghiên cứu và giám sát tình hình sử dụng thuốc lá.
 

 
Buổi làm việc tập trung vào báo cáo những thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trong thời gian qua và thảo luận những định hướng ưu tiên tiếp theo của Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá trong thời gian tới. Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc ban hành Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và Thông tư cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh trên bao bì thuốc lá, Nghị định xử phạt vi phạm hành chính.

 
Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, đặc biệt các hệ thống bệnh viện phải thực hiện không khói thuốc và có sự cam kết và quyết tâm của lãnh đạo bệnh viện. Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bộ Văn hóa thể thao và du lịch tiến tới các lễ hội, đám cưới, nói không với thuốc lá. Những người chưa hút thuốc lá sẽ không có ý định hút thuốc lá. Đặc biệt, tập trung nâng cao năng lực cho các cán bộ địa phương, các thanh tra kiểm tra xử phạt.
 
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™