TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC
Đại hội Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quỹ PCTHTL năm 2024

Đại hội Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quỹ PCTHTL năm 2024

Cập nhật lúc 09:11 01/08/2024
Ngày 31/7/2024, tại Quỹ PCTHTL, Đoàn thanh niên Quỹ đã tổ chức Đại hội Chi đoàn Quỹ lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Ngày 30/7/2024, Chi đoàn Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá tổ chức Đại hội Đoàn TNCS HCM Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá nhiệm kỳ 2024 – 2027. 

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Ths. Bs Phan Thị Hải - Phó Giám đốc phụ trách Quỹ PCTHTL, Đ/c Cao Thanh Thuỷ - Uỷ viên Ban Thường vụ đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Bộ Y tế, Đ/c Nguyễn Thị Việt Anh – Ban Chấp hành Công đoàn Quỹ, Phụ trách Văn phòng Quỹ; Đ/c Hoàng Tạ Lê Chí, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Trung ương Đoàn cùng với các Đoàn viên thuộc Chi đoàn Quỹ PCTHTL.
 
Trong nhiệm kỳ 2022 – 2024, Chi đoàn có nhiều biến động về mặt nhân sự do quá trình tuyển dụng cán bộ của Quỹ, một số cán bộ mới được tuyển dụng vào vị trí việc làm tại các phòng, ban một số đoàn viên thôi hoặc tạm ngừng sinh hoạt do trưởng thành đoàn. Do đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn càng được đặc biệt quan tâm. Chi Đoàn viên thanh niên Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng đã tích cực tham gia các phong trào do Đoàn Bộ phát động, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, Đoàn TN Quỹ đã tham gia cùng Chi Đoàn TNCS HCM Cục KCB khám, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho người dân thuộc các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại Yên Bái năm 2023, Cao Bằng năm 2024... với hàng ngàn lượt khám và phần quà.
 
          
Đại hội cũng bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027 gồm 3 đồng chí là những đồng chí cán bộ đoàn có phẩm chất đạo đức, tri thức, sức khoẻ và năng lực công tác đoàn, đảm bảo tính kế thừa, tính đổi mới, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn.
 

Đại hội Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quỹ PCTHTL, nhiệm kỳ 2024 - 2027 là Đại hội có tầm quan trọng và ý nghĩa rất lớn đối với tuổi trẻ Quỹ PCTHTL. Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, và phát triển”, Đại hội là diễn đàn chính trị quan trọng của tuổi trẻ Quỹ PCTHTL, có nhiệm vụ tập trung trí tuệ phân tích, tổng kết, đánh giá đúng thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024, khẳng định những măt đã đạt được, phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2024 - 2027, với mục tiêu: Đoàn kết, sáng tạo, phát triển bền vững, đóng góp phù hợp và thiết thực vào sự phát triển chung của Quỹ PCTHTL và Đoàn TNCS HCM Cơ quan Bộ Y tế.