TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Trung tâm HDHĐ thiếu nhi Trung ương tổ chức cuộc thi tuyên truyền măng non với chủ đề "Cuộc sống không khói thuốc" cho thiếu nhi tỉnh Kon Tum

Cập nhật lúc 11:34 14/08/2023
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương; Nguyễn Văn Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; Thường trực các huyện, thành đoàn cùng với hơn 200 em thiếu nhi đại diện cho 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Cuộc thi với tham gia của 10 đội tuyên truyền măng non về phòng chống tác hại thuốc lá, trong đó mỗi đội tuyên truyền măng non có từ 10 thành viên trở lên. Đối tượng tham gia gồm Đội tuyên truyền măng non các huyện, thành phố thuộc tỉnh Kon Tum gồm: Đakha; Kon Rẫy, Konplong; Sa Thầy, Đakto, Tumorong, Ngọc Hồi, Đakglei, Lahdrai, thành phố Kon Tum.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết cho biết: “ Liên hoan Đội tuyên truyền măng non nhằm, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, làm chuyển biến những suy nghĩ, hành động của thiếu nhi và cộng đồng về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử đối với con người; tạo cơ hội để thiếu nhi nói lên tiếng nói và bày tỏ chứng kiến, những suy nghĩ, nguyện vọng của mình trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử. Đồng thời khuyến khích thiếu nhi sống lành mạnh, giáo dục về tác hại của việc hút thuốc lá kể cả thuốc lá điện tử và tầm quan trọng của việc phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với con người; nâng cao vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền đến người thân, gia đình và toàn xã hội về những tác hại, sự ảnh hưởng và nguy hiểm do thuốc lá gây ra”.
 

 
Theo Ban tổ chức cho biết, các đội thi thực hiện đúng chủ đề, có ý nghĩa phù hợp với tâm lý lứa tuổi thiếu nhi, có tính khả thi trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và làm chuyển biến hành vi của thiếu nhi và cộng đồng trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.
 

Qua 2 ngày tranh tài, Ban tổ chức chức quyết định lựa chọn Giải nhất thuộc về Đội tuyên truyền măng non huyện Đakglei; Giải nhì thuộc về huyện Ngọc Hồi, Konplong; Giải ba thuộc về huyện Đakha, Đakto, Kon Rẫy; Giải khuyến khích thuộc về đội Sa Thầy, Tumorong, Đakglei, Lahdrai và thành phố Kon Tum.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; là cơ hội để thiếu nhi được giao lưu, học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện năng khiếu nghệ thuật, bồi dưỡng thêm những suy nghĩ, sự sáng tạo trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Thông qua các nội dung của cuộc thi sẽ tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho các em thiếu nhi, là ngày hội của tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, chia sẻ kỹ năng giữa các em thiếu nhi trong toàn tỉnh. Đồng thời là nơi trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học và ở địa bàn dân cư trong tình hình hiện nay.