TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội thi “Nông dân với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá” tỉnh Bắc Ninh năm 2018

Cập nhật lúc 09:21 27/10/2018
(BNP) - Hướng tới Đại hội Đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018- 2023; kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2018), sáng 13/10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội thi “Nông dân với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá” tỉnh Bắc Ninh năm 2018.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đội tham dự Hội thi.
 
Các đồng chí: Đào Hồng Lan, Uỷ viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Bắc Ninh, đến dự và động viên các đội tham gia hội thi. 
Hội thi “Nông dân với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá” tỉnh Bắc Ninh năm 2018 có sự tham gia của 80 hội viên đến từ 08 đơn vị huyện, thị xã, thành phố, đại diện cho trên 167 nghìn hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh. Tại Hội thi, mỗi đội trải qua 3 phần thi bao gồm: Lời chào nông dân, Kiến thức và Tiểu phẩm với nội dung xoay quanh việc tìm hiểu tác hại của thuốc lá và cách phòng chống tác hại của thuốc lá.

Một tiết mục tham gia Hội thi.
Trong các phần thi, các đội thi đã thể hiện tốt sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, xã hội, các quy định về xử phạt hành chính, các quy định về xây dựng môi trường không khói thuốc... Ở phần thi chào hỏi, các tác phẩm múa, hát, hò vè…. được hội viên thể hiện sôi nổi, đầy tính sáng tạo và không kém phần hấp dẫn, gửi gắm thông điệp về trách nhiệm của bản thân với sức khỏe của chính mình, cộng đồng; đồng thời đưa ra những sáng kiến, giải pháp, mô hình thiết thực về phòng, chống tác hại của thuốc lá và tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại thuốc lá. Đặc biệt ở phần thi Kiến thức, với hai nội dung thi Trắc nghiệm và Xử lý tình huống, các hội viên đã tự tin trình bày những kiến thức liên quan đến tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút và xử phạt vi phạm về địa điểm cấm hút thuốc lá, các bệnh liên quan đến thuốc lá,…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho huyện Tiên Du, giải Nhì cho thành phố Bắc Ninh và huyện Gia Bình, giải Ba cho huyện Thuận Thành và huyện Yên Phong, giải Khuyến Khích cho thị xã Từ Sơn, huyện Lương Tài và huyện Quế Võ. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải Lời chào nông dân hay nhất, Xử lý tình huống hay nhất, Tiểu phẩm hay nhất.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh trao giải Nhất cho đội thi huyện Tiên Du.
Hội thi “Nông dân với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá” tỉnh Bắc Ninh năm 2018 là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo chuyển biến về nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân trong công tác tuyên truyền, phổ biến tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn của lực lượng tuyên truyền viên hoạt động văn hóa cơ sở. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tìm hiểu, học tập các luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần phòng tránh các bệnh do tác hại thuốc lá gây ra cho cộng đồng, vì một môi trường không có khói thuốc.
D.P.T