TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Đắk Lắk tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2018

Cập nhật lúc 19:15 23/05/2018
Sáng 14/5/2018, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2018.
Tham dự buổi lễ có bà H’Yim Kdoh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế cùng hơn 500 đại biểu là nhân dân, cán bộ lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá. Trong đó có khoảng 900.000 ca tử vong do hút thuốc lá thụ động. Trong số các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, nguy hiểm nhất là đột quỵ. Tại Việt Nam, số trường hợp tử vong do các bệnh không lây nhiễm chiếm 73% tổng số ca tử vong do bệnh tật và thương tích, một trong những nguyên nhân chính là do tỷ lệ sử dụng thuốc lá cao. Năm 2018, Tổ chức Y tế thế giới chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch” nhằm kêu gọi các quốc gia cần có những hành động kịp thời và hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch liên quan đến sử dụng thuốc lá.


Tại lễ mít tinh, bà H’Yim Kdoh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên tích cực thực hiện các hành vi văn hóa, không sử dụng thuốc lá dưới mọi hình thức. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng, hình thức truyền thông để phổ biến pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá nhằm giúp mọi người hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình, từ đó có ý thức chấp hành quy định của pháp luật.


 

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu đã tham gia diễu hành, tuyên truyền về thông điệp phòng chống tác hại thuốc lá trên các trục đường chính của thành phố Buôn Ma Thuột.




 

Tin, ảnh: Mỹ Hạnh- Đình Thi (Trung tâm truyền thông GDSK Đắk Lắk)