TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội thi vẽ tranh phòng chống tác hại của thuốc lá

Cập nhật lúc 08:36 22/05/2017
Trong 02 ngày 23-24/4/2017, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe phối hợp Nhà Thiếu nhi, Thành đoàn, Phòng GD&ĐT Cà Mau tổ chức hội thi vẽ tranh tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá với chủ đề “Vì một môi trường không khói thuốc lá”.
Hội thi đã thu hút sự tham gia của gần 300 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Cà Mau và các lớp/câu lạc bộ năng khiếu Nhà Thiếu nhi. Tại đây, các em đã vẽ lên các hiện tượng không lành mạnh trong xã hội do hút thuốc lá gây ra, các quy định về phòng chống tác hại của thuốc lá và vận động mọi người bỏ thuốc lá, không hút thuốc lá; giữ gìn bầu không khí trong lành không có khói thuốc; ước mơ về một môi trường không khói thuốc lá…
Hội thi không chỉ nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, mà còn đẩy mạnh tuyên truyền và đa dạng hóa hình thức truyền thông giáo dục sức khỏe, phòng chống tác hại của thuốc lá trong cộng đồng. Các em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên có tác động lớn đến nhận thức và hành vi hút thuốc lá của người thân và những người xung quanh. Đồng thời, đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh, khơi dậy tài năng và phát huy sự sáng tạo, năng khiếu hội họa của các em thiếu nhi.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 44 giải thưởng cho các em học sinh có tác phẩm xuất sắc. Trong đó, cấp tiểu học có 26 giải, gồm: 3 giải A, 4 giải B và 6 giải C; 13 giải khuyến khích; trung học cơ sở có 18 giải, gồm: 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 9 giải khuyến khích.
Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Cà Mau