TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Lễ phát động cuộc thi tìm hiểu "Cuộc sống không khói thuốc lá"

Cập nhật lúc 11:14 24/02/2014
Nhằm tiếp tục triển khai công tác truyền thông vận động thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, sáng ngày 22/2/2014, Tại Học Viện Thanh thiếu niên, với sự trợ giúp của Quỹ Lá Phổi Thế giới, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông nhằm giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá tại Việt Nam.
Chiến dịch gồm hai nội dung chính:
1. Truyền thông về tác hại của việc sử dụng thuốc lá và hút thuốc lá thụ động thông qua việc qua việc quảng bá các cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh in trên vỏ bao thuốc lá trên các phương tiện truyền thông đại chúng
 

2. Tổ chức các cuộc thi sáng tác video clip, ảnh, tranh áp phích cổ động với chủ đề "Cuộc sống không khói thuốc lá" trên mạng xã hội nhằm khuyến khích giới trẻ tham gia hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá và bình chọn các ảnh, tranh áp phích và video clip hay và ý nghĩa nhất để ủng hộ việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá.
 

 
Hồ Chí Minh – Ông Dương Văn An, Bí Thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn; Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; Lãnh đạo Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương; Phó Bí thư 10 tỉnh, thành đoàn phía Bắc, Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam – Ông Gabit Ismailov, Chương trình PCTH thuốc lá, Bộ Y tế; Đại diện các tổ chức: Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ phát triển cộng đồng (CDS), Tổ chức HealthBridge, Trường Đại học Y tế Công cộng, Hội Y tế Công cộng và gần 400 sinh viên đến từ 11 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội cùng phóng viên  của 30  cơ quan thông tấn báo chí.
 
Tại Lễ phát động, ông Dương Văn An Bí Thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn-Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc và thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, kêu gọi thanh niên, sinh viên tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi và hành động vì môi trường không khói thuốc lá.
 
 
Đại diện Quỹ lá phổi thế giới (WLF) - một trong năm đối tác chính của Quỹ Bloomberg thực hiện các hoạt động nhằm giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá cũng gửi lời chúc mừng tới cuộc thi “Chúc cho cuộc thi có được thật nhiều ảnh, tranh và băng video về cuộc sống không khói thuốc lá đẹp nhất, và những tranh, ảnh, video này sẽ nói lên rằng thanh niên Việt Nam đã đang hướng tới một tương lai tươi sáng không có các căn bệnh do thuốc lá gây ra”.
 
Kết thúc Chương trình, đại diện sinh viên trường đại  học Ngoại Thương, thay mặt toàn thể các bạn sinh viên  phát biểu hưởng ứng cuộc thi, vận động bạn bè tham gia cuộc thi, cam kết thực thi tốt các quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, cùng xây dựng một môi trường sống và học tập trong lành không có khói thuốc lá.