TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội thảo phổ biến, hướng dẫn thực thi Luật PCTH thuốc lá trong ngành Du lịch

Cập nhật lúc 11:52 02/12/2013
Ngày 29/11/2013, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Văn Phòng Chương trình PCTH thuốc lá, Bộ Y tế phối hợp với Tổng Cục Du lịch, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo phổ biến và hướng dẫn thực thi Luật PCTH thuốc lá cho các đối tượng quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, khách sạn thuộc khu vực miền trung.
 Tham dự hội nghị có đại diện của Sở Văn hóa thể thao và Du lịch các tỉnh: Đà Nẵng, Phú Yên, Quảng Nam, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Ngãi, và đại diện một số khách sạn du lịch tại TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.



Mục tiêu chính của hội thảo nhằm phổ biến thông tin về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, các yêu cầu về thực thi môi trường không khói thuốc trong Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, và những lợi ích từ việc thực hiện môi trường không khói thuốc.



Tại hội nghị, Th.s Phạm Quỳnh Nga, cán bộ Tổ Chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, giới thiệu về lợi ích của việc thực hiện môi trường không khói thuốc và các khuyến cáo cho việc thực thi môi trường không khói thuốc. Các đại biểu cũng được cập nhật các thông tin về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, và Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng tập trung thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về thực thi quy định cấm hút thuốc tại khách sạn, đặc biệt một số khách sạn đã thực hiện rất nghiêm túc quy định cấm hút thuốc tại khách sạn ví dụ như khách sạn Đồi Dương – Đức Trọng Lâm Đồng, khách sạn Memories – TP Đà Lạt. Hai khách sạn này đã cấm hút thuốc tại các phòng ở của khách sạn, nếu du khách hút thuốc phải ra khu vực ngoài, nơi dành riêng cho người hút thuốc, tại tất cả các phòng ở của khách sạn đều không để gạt tàn thuốc lá, vì vậy nếu bị nhân viên khách sạn phát hiện có đầu, mẩu, tàn thuốc lá, thậm chí là có mùi khói thuốc lá trong phòng ở đều bị phạt 500.000 đồng/1 lần vi phạm.

Nghị định xử phạt vi phạm hành chính ra đời đã giúp cho việc thực hiện cấm hút thuốc lá tại khách sạn, nhà hàng dễ dàng và thuận lợi hơn. Các đại biểu tham dự hội nghị đặc biệt là các đại diện khách sạn cùng cam kết sẽ thực hiện nghiêm Luật PCTH thuốc lá và đưa quy định xử phạt vào nội quy của cơ quan cũng như là nội quy của khách sạn.