TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội thảo chuyên đề về PCTH thuốc lá trong lực lượng CAND

Cập nhật lúc 16:26 08/10/2013
Sáng ngày 27/9/2013 tại Nhà khách Bộ Công An, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công An tổ chức hội thảo chuyên đề về công tác phòng chống tác hại thuốc lá trong lực lượng công an nhân dân.
 Chủ trì hội thảo: Đại tá Nguyễn Tấn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công An. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công An: Đại  tá Lê Tấn Hảo, Phó Cục trưởng Cục PC 64;
 

Đại tá Nguyễn Tấn Bình - Phó Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công an - Phát biểu khai mạc
 
Thượng tá Nguyễn Phú Chuyển, trưởng phòng Hành chính Công an tỉnh Lâm Đồng, Đại tá Nguyễn Văn Lương, Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Cục Y tế cùng lãnh đạo  các phòng PC 64, PX 15, PH 14, PC 16 và 190 cán bộ chiến sĩ công an của các tỉnh thành phố.
 

Mục tiêu chính của hội thảo nhằm phổ biến thông tin về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, các yêu cầu về thực thi môi trường không khói thuốc và trao đổi nội dung dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.


 
Tại hội thảo, Ths.Bs Nguyễn Tuấn Lâm, cán bộ Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam chia sẻ các thông tin về tác hại của việc sử dụng thuốc lá và các khuyến cáo cho việc thực thi môi trường không khói thuốc.
 

Các đại biểu cũng được cập nhật các thông tin về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, huớng dẫn các bước xây dựng nơi làm việc không khói thuốc và tập trung thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về thực thi quy định cấm hút thuốc, các nội dung về các hành vi vi phạm hành chính, mức phạt và thẩm quyền xử phạt của công an nhân dân trong lĩnh vực phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm tăng cường hiệu quả của công tác xử phạt các hành vi vi phạm trong thời gian tới.