TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Bộ Công an lên kế hoạch về việc phòng chống tác hại của thuốc lá

Cập nhật lúc 11:10 22/04/2013
Ngày 15/10/2009, Bộ Công an có kế hoạch số 127/KH-BCA (X11) về việc phòng chống tác hại của thuốc lá.
Theo đó, Bộ yêu cầu lãnh đạo Công an các cấp quán triệt trong cán bộ, chiến sĩ CAND học tập và thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 21/8/2009 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch thực hiện công ước khung kiểm soát thuốc lá, Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 10/5/2007 về việc tăng cường các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người để từ đó nâng cao ý thức tự giác không hút thuốc lá.
Theo kế hoạch này, kể từ ngày 1/11/2009, cán bộ, chiến sĩ CAND thực hiện nghiêm túc quy định: Không hút thuốc lá khi làm nhiệm vụ, khi học tập, hội họp trong hội trường, phòng họp, phòng làm việc, trụ sở cơ quan, nơi ở tập thể, doanh trại đơn vị Công an và nơi công cộng. Phong trào sẽ được tổng kết hàng năm vào dịp ngày thế giới không hút thuốc lá 31/5 và trở thành hoạt động thường xuyên trong Công an các đơn vị, địa phương.
Các tổ chức Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn trong CAND, các Học viên, Trường CAND phải tăng cường tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên tích cực hưởng ứng quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Công an, nói không với thuốc lá. Cấm mua, bán các sản phẩm thuốc lá tại trụ sở, nơi làm việc, nơi tiếp dân và trong các Trường CAND.
Yêu cầu các đơn vị chức năng của Công an các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra việc chấp hành điều lệnh gắn với kiểm tra việc thực hiện kế hoạch phòng chống tác hại của thuốc lá