TIN TỨCTIN QUỐC TẾ

Hút thuốc lá có hại đối với nữ giới hơn là nam giới

Cập nhật lúc 09:37 22/04/2013
Hút thuốc lá sẽ làm giảm đi 11 năm tuổi thọ của nữ giới và 3 năm tuổi thọ của nam giới. Đây là kết quả do Chính phủ Hà Lan tiến hành qua một cuộc nghiên cứu những người hút lá ở phụ nữ và nam giới.
 Kết quả cho thấy hút thuốc sẽ làm giảm hơn mười năm tuổi thọ ở nữ giới và nam giới. Cơ quan thống kê CBS cho biết số người Hà Lan chết do ung thư phổi có liên quan đến hút thuốc lá vào năm 2003 đã làm giảm đi ở nữ giới trung bình khoảng 11 năm. Ở nam giới giảm  tuổi thọ trung bình khoảng 3 năm. 
Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư phổi và một số bệnh ung thư khác. Những người phụ nữ bị ung thư phổi thường chết trẻ hơn những người đàn ông chết vì nguyên nhân này.  

 

    Tổng số ca ung thư trong số phụ nữ Hà Lan tăng lên đáng kể từ những năm 1970 có liên quan tới phụ nữ hút thuốc lá nhiều hơn. Trung bình, những người phụ nữ mắc ung thư phổi sẽ chết ở độ tuổi 70. Trong khi đó những người phụ nữ Hà Lan không mắc bệnh thường thọ tới 81 tuổi. Nam giới mắc bệnh ung thư phổi thường chỉ sống tới 73 tuổi. Trong khi đó những người đàn ông không mắc bệnh trung bình thọ đến 76 tuổi.

Theo CBS cho biết tuổi thọ của đàn ông Hà Lan đã tăng lên khoảng 5 năm kể từ những năm 1970 do họ hút thuốc ít hơn. "Số ca ung thư phổi đã giảm đi, do thói quen hút thuốc lá của người dân Hà Lan đã giảm đi".